Nhật kí mua giày


Ở nhà hoài một mình quởn quá, thế là ngày hôm qua ta kéo con bạn đi mua giày. Vừa vào cửa hàng thì gặp ngay được một đôi rất vừa mắt, đế xuồng cao cỡ 3 phân, đi rất thoải mái. Sau đó, cùng nhỏ bạn dao một vòng thì lại gặp được một đôi giày giống kiểu gót nhọn nhìn rất thuận mắt và cũng giống kiểu mà nhỏ mới mua, nhưng khi mang vào thì không mang lại cảm giác chắc chắn như đôi kia. Nhưng nhìn…nhìn…rồi lại nhìn, một bên nghe nhỏ “thuyết minh” về đôi giày, lại nghĩ rằng cảm giác kia chắc tại chưa quen, lâu dần rồi sẽ quen thôi nên cuối cùng, vẫn là chọn đôi giày gót nhọn kia. Khi ra khỏi cửa hàng, vẫn có nhìn lại đôi đế xuồng kia, không biết là mình có chọn sai hay không, nhưng rồi cũng không suy nghĩ nhiều, vẫn là cầm đôi giày mới mua về nhà.

Về nhà, mang thử vào, đi đi lại lại mấy vòng vẫn thấy có cảm giác kì kì. Lại nhìn kĩ thêm mấy lần, đi thêm mấy vòng, vẫn là có cảm giác không thích hợp cho lắm. Nghĩ …nghĩ….nghĩ, rốt cục vẫn là chạy sang nhà nhỏ bạn, kéo nó đi tiệm giày với mình (lần nữa), bù tiền, trả đôi gót nhọn, lấy đôi đế xuồng kia. Lúc về nhà, mang thử đôi giày kia, mới cảm thấy được trong lòng có lọai cảm giác thỏa mãn rất thoải mái.

Zậy đó, từ việc đi mua giày bình thường đến không thể bình thường hơn được nữa này mà ta thấy:
_Thì ra, quả thật là giống như baba từng nói, đi mua đồ thì cảm giác vừa ý và thích thú đầu tiên thường chính xác nhất, nên tin vào nó, nếu như có xem thêm cũng chỉ làm cho bản thân thêm rối rắm, khó lựa chọn mà thôi

_Cảm thấy đôi khi sai lầm cũng rất tốt, nếu không có sai lầm thì mình sẽ không chắc chắn được là quyết định sau này của mình có đúng đắn hay không, cũng như nếu không mua nhầm đôi giày gót cao mà mua luôn đôi đế xuồng kia thì ta không chắc là khi về nhà mình có được cảm giác thỏa mãn vì đã lựa chọn đúng hay là lại tự hỏi rằng “mình mua đôi giày này là đúng không ta?”.

_Cảm thấy bản thân thật may mắn vì có nhỏ bạn tốt như vậy, trưa nắng gắt vậy mà cũng đồng ý quởn chung với mình, cùng mình đi mua giày rồi lại cùng mình đi đổi giày dù chưa ăn cơm ^^

Cuối cùng, bài này cũng là do hôm nay ta lại quởn tiếp, không có việc gì nên ngồi viết ra chút cảm nhận của bản thân thôi. Nếu bạn nào đọc không hiểu hoặc đọc xong thấy phí thời gian thì cũng đừng ném đá ta nha. Thanks.

Have a nice day!

Gửi phản hồi

